Vào ngày 06/07/2024, Vietmedical đã tham dự Hội nghị “Quản lý đề kháng kháng sinh và Nhiễm khuẩn hô hấp” tại Hà Nội do Bộ Y tế, Tổng Hội Y Học Việt Nam và Cục Khám chữa bệnh phối hợp tổ chức. Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành như GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam. Cùng đại diện các Vụ, Cục thuộc bộ, các bệnh viện, các chuyên gia, nhà khoa học, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam và các đơn vị liên quan. 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, kháng kháng sinh được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định là một trong những nguy cơ sức khỏe toàn cầu lớn nhất hiện nay. Tại Việt Nam, tình trạng này cũng đang diễn biến phức tạp với tỷ lệ vi khuẩn kháng thuốc gia tăng nhanh chóng. Điều này khiến nhiều bệnh lý nhiễm khuẩn trở nên khó điều trị, tốn kém chi phí và kéo dài thời gian điều trị. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã lắng nghe nhiều tham luận và thảo luận về “Chiến lược Quốc gia về phòng, chống kháng thuốc tại Việt Nam: Thực trạng và tầm nhìn đến 2045”, “Quản lý sử dụng kháng sinh: một phần không thể tách rời trong công tác quản lý bệnh viện”, “Vai trò xét nghiệm vi sinh trong quản lý đề kháng kháng sinh: Từ lý thuyết đến thực tiễn”, “Dược lâm sàng tham gia nhóm đa chuyên khoa trong chương trình quản lý kháng sinh của Viện”. 

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Những thông tin này sẽ là nguồn tư liệu quý giá giúp Bộ Y tế hoàn thiện hơn nữa các chính sách và biện pháp quản lý đề kháng kháng sinh và nhiễm khuẩn hô hấp. Tôi cũng hy vọng rằng, qua hội thảo này, chúng ta sẽ tìm ra những ưu tiên quan trọng về chương trình quản lý sử dụng kháng sinh, vai trò xét nghiệm vi sinh lâm sàng, dược lâm sàng, dự phòng, chẩn đoán và điều trị bệnh hô hấp, hay những hướng đi mới, những giải pháp đột phá để đối phó với những thách thức trên, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”.  

Là nhà phân phối chính thức hệ thống xét nghiệm PCR lồng đa tác nhân BioFire FilmArray® tại thị trường Việt Nam, Vietmedical tự hào đồng hành cùng chương trình Hội nghị. Xin chúc mừng Hội nghị đã diễn ra thành công và tốt đẹp. 

Xem thêm tại: https://moh.gov.vn/tin-noi-bat/-/asset_publisher/3Yst7YhbkA5j/content/quan-ly-e-khang-khang-sinh-va-nhiem-khuan-ho-hap

 

Một số hình ảnh tại hội nghị

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.