Vào ngày 21/09/2024 vừa qua tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã diễn ra Hội nghị Khoa học cận lâm sàng lần II với sự tham dự của TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Thứ trưởng Bộ Y tế, cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện Chợ Rẫy cùng với đó là sự hiện diện của các y bác sĩ, các báo cáo viên chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. 

Phát biểu tại Hội nghị, TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức luôn đánh giá cao tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của bệnh viện. Bên cạnh đó việc ứng dụng thành công các kỹ thuật y tế tiên tiến vào khám chữa bệnh đã khẳng định vị thế của bệnh viện trong hệ thống y tế quốc gia và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức phát biểu

Hội nghị diễn ra với chủ đề “Tiếp cận công nghệ cận lâm sàng mới trong chẩn đoán và điều trị” với 1 phiên toàn thể và 8 phiên chuyên đề đã mang đến 33 bài báo cáo xoay quanh các lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh, Hóa sinh, Xét nghiệm.  

Trong khuôn khổ chương trình, ThS BS. Lê Phương Mai – Phó khoa Vi sinh Bệnh viện Chợ Rẫy, đã có bài báo cáo khoa học với chủ đề “FilmArray Pneumonia Plus Panel: Đánh giá ban đầu về giá trị xét nghiệm trong chẩn đoán nhanh viêm phổi”. Bài báo cáo cho thấy tính ứng dụng cao của hệ thống Biofire FilmArray Torch với cách thực hiện đơn giản, thời gian trả kết quả nhanh, phát hiện đa tác nhân, kết quả tương đồng với phương pháp nuôi cấy. Và FilmArray Pneumonia Plus Panel là xét nghiệm nhanh, có giá trị cao trong chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh viêm phổi. Từ đó giúp hỗ trợ Khoa lâm sàng chẩn đoán và điều trị sớm cho bệnh nhân.

ThS BS. Lê Phương Mai trình bày báo cáo

Hội nghị không chỉ là cầu nối để các y bác sĩ trao đổi kinh nghiệm mà còn là dịp để các y bác sĩ cùng nhau cập nhật những tiến bộ y khoa mới nhất, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân. 

Vietmedical xin chúc mừng Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.